วิสัยทัศน์“ศูนย์บริการทางการแพทย์ และสาธารณสุขคุณภาพ ที่ประชาชนไว้วางใจ” พันธกิจM1 ให้บริการสุขภาพแบบองค์รวมเฉพาะทางทุกสาขาM2 บูรณาการงานบริการสาธารณสุขร่วมกับภาคีเครือข่ายM3 พัฒนาระบบบริหารจัดการด้วยดิจิตอลและหลักธรรมภิบาลM4 พัฒนาวิชาการและร่วมผลิตแพทย์แห่งประเทศไทย กลยุทธ์ กลยุทธ์ที่ 1 SOพัฒนาคุณภาพบริการทางการแพทย์ร่วมกับภาคีเครือข่าย กลยุทธ์ที่ 2 STสร้างเสริมพลังการแพทย์ปฐมภูมิและภาคีเครือข่ายในการจัดการสุขภาพ กลยุทธ์ที่ 3 WOพัฒนาระบบบริหารโรงพยาบาล และเทคโนโลยีดิจิทัล กลยุทธ์ที่ 4 WTเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการเงิน การคลังและบุคลากรที่มีสมรรถนะสูง ค่านิยมองค์กร ตั้งใจ สร้างสรรค์ มุ่งมั่นพัฒนา อัตลักษณ์โรงพยาบาลคุณธรรม ซื่อสัตย์ สามัคคี มีน้ำใจ จุดเน้นและเข็มมุ่ง 2P Safety 1. ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อดื้อยา2.ปลอดภัยจากการได้รับยา3.ปลอดภัยจากการได้รับเลือดและส่วนประกอบของเลือด4.บ่งชี้ตัวผู้ป่วยถูกต้อง 5.ลดข้อผิดพลาดในการวินิจฉัยโรค 6.เพิ่มความปลอดภัยในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีอาการทรุดลง 7.ลดอัตราตาย Sepsis 8.ลดและป้องกันการเสียชีวิตจากภาวะ Birth Asphyxia 9.เพิ่มประสิทธิภาพการ Triage 10.ปลอดภัยจากการติดเชื้อในระหว่างปฏิบัติงาน Fiscal Management เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการเงินการคลัง – เพิ่มรายรับ – ลดรายจ่าย